Rượu vang Pháp nào được yêu thích nhất?

Rượu vang Pháp

Đã nhắc đến rượu vang thì không thể nào bỏ qua dòng rượu vang Pháp. Nước Pháp là cái nôi truyền thống lâu đời về sản xuất và tiêu thụ rượu vang trên thế giới. Pháp đang là quốc gia sản xuất rượu vang đứng thứ 2 thế giới với số lượng sản xuất tới 6.500 triệu chai tiêu chuẩn từ nguồn nguyên liệu 1.9 triệu mẫu vườn nho. Nếu bạn đang đi tìm dòng rượu vang Pháp được yêu thích nhất thì đừng bỏ qua bài viết bên dưới nhé.

Phân loại rượu vang Pháp

Rượu vang Pháp được chia thành 3 loại chính: AOC, Vin de Pays, Vin de France (Vin de Table).

Rượu vang Pháp AOC

AOC hay còn được viết với cái tên đầy đủ là Applellation d’Origine Controole’e. Đây là dòng rượu có được xếp hạng cao nhất của rượu vang Pháp. AOC chiếm khoảng 50% của chai rượu vang Pháp. Rượu vangđể được phân hạng vào AOC sẽ cần phải đáp ứng được các tiêu chí sau:

  • Mỗi vùng thổ nhưỡng lại có một tiêu chuẩn đánh giá riêng
  • Việc chọn giống nho, phương thức canh tác và cách thức thu hoạch được thực hiện theo luật lệ rất khắt khe và nghiêm ngặt.
  • Mật độ nho trên vườn, nồng độ tối thiểu, tối đa được hội đồng thẩm định rất kỹ càng trước khi đưa ra thị trường.
Rượu vang Pháp
Rượu vang Pháp

Rượu vang Pháp Vin de Pays

Vin de Pays được viết tắt bởi Indication Géographique Prote’ge’e. Đây là dòng rượu vang đứng thứ hạng thứ 2 của rượu vang Pháp. Vin de Pays chiếm hơn ¼ sản lượng chai vang Pháp, có xuất từ một vùng nho cụ thể. Đặc biệt, trên nhãn hiệu của Vin de Pays nhất định phải ghi tên của giống nho và mùa thu hoạch nho.

Rượu vang Pháp Vin de Table

Nằm ở vị trí xếp hạng thứ 3 của rượu vang Pháp là Vin de Table. Loại rượu này chỉ cần đảm bảo vệ sinh ATTP và được sản xuất trên toàn nước Pháp. Vin de Table được sử dụng hàng ngày với chất lượng tương đối từ trung bình tới ngon.

Các giống nho làm rượu Vang phổ biến tại Pháp

Rượu vang Pháp được tạo nên từ các giống nho chất lượng nhất và lên men theo đúng quy chuẩn. Với mỗi loại nho sẽ cho ra những vị rượu vang đặc trưng riêng. Các giống nho chính được trồng tại Pháp là: Merlot, Syrah, Carignan, Cabernet Sauvignon, Grenache, Ugni blanc, Chardonnay, Gamay, Pinot Noir, Cabernet Franc, Sauvignon Blanc, …

Vùng sản xuất rượu vang ngon nhất tại Pháp
Độ ngon, chất lượng và hương vị của rượu vang Pháp được thể hiện không chỉ bằng các giống nho mà còn phụ thuộc vào những vùng sản xuất. Một số vùng rượu vang Pháp được đánh giá cao như: Bordeaux, Burgundy, Champagne, Alsace, Loire, Rhone và Languedoc. Nếu có dịp tới Pháp, bạn hãy thưởng thức một ly rượu vang để cảm nhận hơng vị độc đáo, lôi cuốn khó cưỡng nhé.

Rượu vang Pháp
Rượu vang Pháp

Vùng rượu vang Bordeaux

Rượu vang vùng Bordeaux với màu sắc đỏ sẫm, thường có nồng độ cao, đặc trưng là vị chát được sản xuất tại vùng Tây Nam của nước Pháp với 2 giống nho chất lượng nhất là Cabernet Sauvignon và Merlot.

Vùng rượu vang Burgundy

Rượu vang vùng Burgundy có cầu trúc mềm mại, nồng độ trung bình, thời gian lưu trữ trong vòng 30 năm. Loại rượu vang này được thế giới đánh giá cao bởi sự phức tạp và tinh tế.

Vùng rượu vang Champagne

Đây là một sản phẩm vang nổ đặc trưng. Loại rượu này được lên men theo cách truyền thống qua nhiều giai đoạn. Để cho ra được một chai rượu Champagne thì phải trải qua quá trình sản xuất rất cầu kỳ và công phu, tốn nhiều công sức. Chính vì vậy loại rượu này có giá rất đắt.

Vùng rượu vang Alsace

Vùng rượu vang Alsace trứ danh với 4 loại rượu nho trắng với hơng vị vô cùng ấn tượng với những cánh đồng nho nằm ở bờ Đông sông Rhine. Vang trắng Riesling dịu nhẹ. Vang Gewiztraminer cay đậm. Vang Pinot Gris mạnh mẽ và Vang Muscat d’Alsace thơm nồng ấm.

Rượu vang Pháp
Rượu vang Pháp

Top rượu vang Pháp ngon nhất

Đến với rượu vang Pháp, bạn sẽ được trải nghiệm hương vị đẳng cấp từ nhiều vùng sản xuất nổi tiếng với nhiều chủng loại như vang trắng, vang đỏ, vang hồng, vang sủi, vang nổ. Hãy cùng chúng tôi khám phá top rượu vang Pháp được yêu thích nhất dưới đây nhé:

  • Rượu vang Pháp Chateau Tayac Margaux
    Đây là dòng vang Pháp được lên men từ 3 loại nho: Cabernet Sauvignon, Merlot, Petit Verdot thuộc vùng Margaux.
  • Chateau Tayac Margaux có màu đỏ, mang hương vị cao cấp với cấu trúc cân bằng, tanin mềm mại tạo ra một hương vị tuyệt hảo cho người thưởng thức. Chateau Tayac Margaux có chất lượng tuyệt hảo tới vậy bởi sở hữu điều kiện tự nhiên thuận lợi tại ra những trái nho đặc biệt cùng với kinh nghiệm sản xuất rượu vang lâu đời.
  • Rượu vang Pháp Chateau Corbin
    Chateau Corbin được xếp hạng vào loại vang đẳng cấp. Dòng rượu này mang màu sắc đỏ quyến rũ và sở hữu hương vị hoàn hảo được tạo ra từ 2 giống nho đỏ Merlot và Carbernet Franc.Với thổ nhưỡng và khí hậu thuận lợi, Vang Chauteau Corbin đã xây dựng tên tuổi và thương hiệu của mình mạnh mẽ nhất.
  • Rượu vang Pháp Chateau Dauzac Margaux
    Dòng rượu vang Chateau Dauzac Margaux mang cấu trúc phức tạp, có hương vị tinh tế, quyến rũ, hậu vị lưu lại dài lâu trong khoang miệng người thưởng thức. Chateau Dauzac Margaux được sản xuất từ 2 giống nho đỏ là Merlot và Cabernet Sauvignon của vùng Margaux – Bordeaux: một vùng nguyên liệu với điều kiện thổ nhưỡng là đất sỏi, quá trình sản xuất sử dụng phân bón hữu cơ để cho ra chất lượng quả nho cao nhất.
  • Rượu vang Pháp Chateau L’Evangile
    Chateau L’Evangile là dòng rượu vang được làm thủ công. Hương vị của loại rượu này có nhiều tầng cho người thưởng thức cảm nhận. Bạn sẽ vừa cảm nhận được sự thanh lịch, mạnh mẽ lại pha chút hương thơm cổ điển của trái cây chín: mận, anh đào, sim đen kết hợp với vị socola và cafe, mùi thơm của vani, hoa hồng, gỗ sồi tạo nên một hậu vị vô cùng thú vị và độc đáo.

Địa chỉ mua rượu vang Pháp giá tốt, chất lượng chuẩn nhất tại Hà Nội
Rượu vang hiện nay đang trở thành loại đồ uống phổ biến tại Việt Nam. Bạn sẽ dễ dàng thấy rượu vang xuất hiện trong các nhà hàng, bữa tiệc, quà biếu trong những dịp đặc biệt. Với nhu cầu thị trường lớn, rượu vang bị làm giả, làm nhái rất nhiều với thiết kế tinh vi rất giống thật khiến người dùng khó phân biệt thật giả. Vì thế, bạn nên tới những địa chỉ uy tín để mua rượu vang.

Nếu bạn còn đang băn khoăn chưa biết địa chỉ nào uy tín thì hãy tham khảo Vân Hoàng Group – Một trong những đơn vị phân phối rượu vang uy tín nhất tại Hà Nội. Tất cả sản phẩm rượu vang của Vân Hoàng Group đều được nhập khẩu nguyên chai, được bảo quản theo đúng tiêu chuẩn, đảm bảo giữ nguyên chất lượng và hương vị tới tay khách hàng.

Bạn hãy liên hệ với chúng tôi theo thông tin liên hệ dưới đây:

CÔNG TY CỔ PHẦN TẬP ĐOÀN THIÊN HOÀNG

Trụ sở: Số 7, Đường số 39, Khu phố 2, P. An Khánh, Q. Thủ Đức, TP. HCM

Hotline:

TP. Hà Nội: 0815 008 615

TP. HCM: 0707 263 999

Website: https://ruounhapngoai.com.vn

Trả lời