Rượu vang Mỹ và những kiến thức cơ bản nhất

rượu vang Mỹ

Rượu vang Mỹ đã có bề dày lịch sử 300 năm và đã trở thành một đất nước sản xuất rượu vang hàng đầu trên thế giới. Nếu so sánh với vang Pháp, vang Ý với hàng ngàn năm lịch sử thì Mỹ vẫn là một quốc gia vô cùng non trẻ. Vậy nhưng, Mỹ lại nổi tiếng là quốc gia có kỹ thuật làm rượu vang tiên tiến nhất với 4 vùng trồng nho lớn nổi tiếng thế giới. 

Hôm nay, bạn hãy cùng Rượu nhập ngoại Thiên Hoàng tìm hiểu những kiến thức cần thiết nhất về rượu vang Mỹ nhé.

Lịch sử phát triển của rượu vang Mỹ

Rượu vang Mỹ có lịch sử phát triển ngắn hơn rượu vang Pháp, rượu vang Ý. Lịch sử phát triển muộn hơn là vậy nhưng rượu vang Mỹ lại đạt được những thành tựu cao và nhanh chóng trở thành quốc gia nằm trong top đi đầu về rượu vang trên thế giới. 

Rượu vang Mỹ được tạo ra từ những giống nho nổi tiếng. Những trái nho chín mọng đã tại nên những chai rượu vang thượng hạng. 

Lịch sử rượu vang Mỹ bắt đầu từ cuộc di dân từ Châu Âu tới Châu Mỹ. Họ đến vùng đất mới với những thứ mà họ cho là quý giá nhất trong đó có rượu vang. Thức uống cao quý dành cho thánh thần. Họ đi đến vùng đất mới với mục đích để tìm vàng. Khi đã tìn kiếm được vàng, họ mong muốn cuộc sống có chất lượng cao hơn, nhu cầu hưởng thụ cũng tăng lên, các quán bar từ đó mà được mở ra nhiều hơn để phục vụ người dân. Rượu vang từ đó mà được tiêu thụ nhiều hơn. Nhu cầu về rượu vang tăng lên, thay vì nhập rượu từ Châu Âu, người dân nơi đây đã quyết định tự trồng nho để sản xuất rượu vang. 

Trải qua nhiều giai đoạn phát triển thăng trầm. Rươu vang Mỹ đã đạt được nhiều thành tựu như: được tuyển chọn sử dụng trong nhà Trắng, đoạt giải thưởng lớn tại Paris và Châu Âu. 

Rượu vang Mỹ đã khiến cả thế giới kinh ngạc với những thành tựu đạt được trong thời gian ngắn. Vị ngon, hương thơm, màu sắc đạt chuẩn nên đã được thế giới yêu thích và công nhận.

rượu vang Mỹ
rượu vang Mỹ

Các đặc điểm để đánh giá rượu vang Mỹ

Cùng như các loại rượu vang khác, rượu vang Mỹ cũng sẽ được đánh giá qua các đặc điểm: màu sắc, hương vị. 

Qua màu sắc

Rượu vang Mỹ có màu sắc rất đa dạng và phong phú. Màu sắc có thể có sắc độ từ nhạt tới đậm như: màu trắng, vàng dịu nhẹ, hồng, tím ruby. Mỗi loại rượu vang sẽ có sắc thái riêng biệt. 

Qua độ trong, độ tinh khiết

Rượu vang là thức uống để thời gian càng lâu, rượu càng ngon và trong hơn. Để xác định chất lượng chai rượu vang Mỹ, các bạn có thể đưa chai rượu tới nguồn ánh sáng nhẹ ví dụ như dưới ánh đèn hoặc ánh sáng mặt trời bên cửa sổ. Nếu chai rượu vang có độ trong vắt thì đó là chai rượu vang có chất lượng tốt. Còn nếu có vẩn đục hay cặn thì chai rượu vang đó có chất lượng kém.

Qua hương vị của rượu

Với rượu vang Mỹ, mùi vị phải đạt  được sự cân bằng giữa các vị chua, chát, ngọt. Hương vị phải đầy đặn, bền mùi, hậu vị kéo dài lâu. Mùi vị của rượu vang  rất đa dạng, để đánh giá rượu có ngon không thò còn phụ thuộc vào khẩu vị của người uống. Với mùi vị đa dạng. chắc hẳn bạn sẽ tìm được loại rượu vang Mỹ đúng khẩu vị của mình.

rượu vang Mỹ
rượu vang Mỹ

Vùng làm rượu vang Mỹ tiêu biểu

California

California được mệnh đanh là tiểu vang sản xuất rượu vang lớn nhất nước Mỹ. Với sản lượng chiếm tới hơn 90% thị trường ngành sản xuất rượu của Mỹ. 

Là một tiểu bang có diện tích rộng, với nhiều điều kiện thuận lợi thiên nhiên ban tặng, vùng đất California sở hữu hiều loại nho đặc biệt rất phù hợp cho việc làm rượu vang.

Rượu vang Mỹ Napa Valley được sản sinh ra từ những ngọn núi, thung lũng, đồng bằng và cao nguyên. Địa hình đặc  biệt đó đã sản sinh ra những loại rượu vang tuyệt vời.  Vùng Napa có 600 nhà máy rượu vang từ nhỏ tới lớn. Tại Napa, giống nho cabernet Sauvignon được trồng nhiều nhất, các giống nho chardonnay, Merlot, Pinot được nhiều giải thưởng rượu vang nhất trong khu vực này.

Thung lũng Sonoma là khu vực sản xuất rượu vang có sản lượng gấp 2 lần thung lũng Napa. Giống nho nổi bật tại đây là Pinor Noir, Chardonnay và Zinfandel. Loại rượu vang nổi tiếng nhất tại đây là rượu vang nổ Mỹ.

rượu vang Mỹ
rượu vang Mỹ

Oregon

Vùng đất này là vùng rượu vang hứa hẹn nhất trên thế giới. Tại đây khí hậu mát mẻ đã giúp cho chất lượng của rượu  vang Oregon rất tốt. 

Vùng rượu vang hàng đầu tại đây là thung lũng Williamette. Thung lũng này nằm dọc vĩ độ với vùng Burfundy của Pháp. Vùng Oregon nổi tiếng với rượu vang Pinot Noir và loại rượu này đang được xếp hạng là rượu vang tốt nhất của nước Mỹ. 

Trên đây là những thông tin cơ bản về rượu vang Mỹ mà quý khách có thể tham khảo. Nếu quan tâm hoặc có nhu cầu sử dụng rượu vang có thể liên hệ đến Thiên Hoàng để được tư vấn hỗ trợ. Với nhiều năm kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh rượu vang thì Thiên Hoàng tự hào là điểm đến lý tưởng đang rất được ưa chuộng hiện nay. Đến với Thiên Hoàng Group chắc chắn các bạn sẽ lựa chọn được chai rượu vang ưng ý và phù hợp nhất với nhu cầu sử dụng của mình. 

Trả lời