Rượu vang Úc và những bí mật thú vị

Rượu vang Úc

Rượu vang Úc là một loại rượu vang khá nổi tiếng và được nhiều người biết đến. Úc được biết đến là đất nước xuất khẩu rượu vang đứng thứ năm trên thế giới. Mặc dù rượu vang nước Úc có bề dày lịch sử phát triển ngắn hơn các nước khác nhưng lại rất nhanh chóng chinh phục được thị trường thế giới. Trong bài viết hôm nay, chúng ta hãy cùng khám phá những điều thú vị về rượu vang Úc nhé.

Lịch sử rượu vang Úc 

Rượu vang Úc được bắt đầu từ những năm 1788. So với các nước khác như Pháp và Ý, nước Úc bắt đầu ngành công nghiệp rượu vang muộn hơn. Bắt đầu từ khi người Anh mang giống nho từ Châu Âu về Úc trồng, ngành công nghiệp rượu vang nước Úc không có sự phát triển đặc sắc. Cho đến những năm 1980 nước Úc khi mạnh dạn áp dụng khoa học, kỹ thuật tiên tiến vào ngành rượu vang thì mới có những nước tiến vượt bậc. Sự phát triển nhanh chóng của ngành rượu vang nước Úc lúc này được cả thế giới ngạc nhiên với hương vị rượu vang mới lạ,  mê đắm và có nét đặc trưng, riêng biệt. Cũng chính từ đó, rượu vang Úc đã nhanh chóng chiếm được sự yêu thích của thị trường quốc tế.

Rượu vang Úc

Rượu vang Úc là gì?

Rượu vang của nước Úc là một loại thức uống được sản xuất ra từ nho với phương pháp ủ lên men. Sau khi thu hoạch nho, công nhân sẽ nghiền nát, ủ để nho lên men, đường trong nho sẽ được chuyển hóa thành cồn. 

Rượu vang Úc được sản xuất 100% từ nho nguyên chất, không chứa bất kỳ thành phần hóa học hay phụ gia nào.

Nguyên liệu sử dụng sản xuất rượu vang Úc

Rượu vang Úc được sản xuất 100% từ nguồn nguyên liệu từ các vùng trồng nho trong nước. Nước Úc là một đất nước nổi tiếng với rượu vang trắng và rượu vang đỏ. Đặc biệt, tại Úc nền nông nghiệp được chính phủ kiểm soát và quy định rất khắt khe về chất lượng đất và nông sản tạo ra. 

Các nôn trại nho sẽ đều được cải thiện đất trồng, cắt giảm lượng phân bón, thuốc bảo vệ thực vật và hạn chế chăm sóc cây phụ thuộc vào nguồn nước tưới. Nguồn nước để chăm sóc các nông trại nho sẽ được tận dụng từ nguồn nước thải được lọc lại. Chính vì thế, Úc sở hữu một nền nông nghiệp xanh, sạch và cực kỳ thân thiện với môi trường. 

Rượu vang Úc
Hầm rượu vang

Các vùng trồng nho của rượu vang Úc

Rượu vang Úc được sản xuất từ nguồn nguyên liệu tại 4 khu vực chính là: Nam Úc, Tây Úc, New South Wales và bang Victoria. Tất cả 4 vùng này đều có khí hậu mát mẻ. 

  • Vùng Nam Úc: Với điều kiện khí hậu, địa hình đa dạng, khu vực Nam Úc có thể trồng được nhiều giống nho khác nhau bao gồm các giống nho ưa lạnh đến các giống nho ở vùng ấm áp. Sản lượng nho cung cấp để sản xuất rượu vang tại đây chiếm 50% sản lượng rượu vang trên toàn nước Úc.
  • Vùng New South Wales: Tiểu vang này có số lượng dân cư đông nhất nước Úc. Người dân vùng New South Wales chủ yếu sông bằng nghề trồng nho và sản xuất rượu vang. Sản lượng nho cung cấp để sản xuất rượu vang tại đây chiếm 30% sản lượng rượu vang trên toàn nước Úc.
  • Vùng Victoria: Đây là một vùng sản xuất rượu vang không đi theo hướng đại trà. Vì thế dù nơi đây tập trung nhiều nhà sản xuất rượu rượu vang nhất nước Úc nhưng sản lượng rượu vang chỉ đứng thứ 3.
  • Vùng Tây Úc: Đây là vùng sản xuất rượu vang chất lượng hàng đầu nước Úc với hương vị rượu vang thơm ngon, hảo hạng. Rượu vang vùng Tây Úc được sản xuất từ các giống nho: Chardonnay, Cabernet Sauvignon, Merlot…
Rượu vang Úc
Vùng rượu vang của nước Úc

Những tip lựa chọn rượu vang Úc chuẩn

Để lựa chọn được những chai rượu vang thượng hạng, các bạn cần quan tâm đến những đặc điểm sau đây:

  • Ngày sản xuất
  • Mùa vụ nho được thu hoạch: thời gian thu hoạch nho sẽ nói lên chất lượng của loại nho đó. Với nguồn nguyên liệu nho chất lượng sẽ cho ra những chai rượu vang ngon và chất lượng. Thời gian thu hoạch nho sẽ quyết định nồng độ, độ ngọt và độ chát của rượu.
  • Hạn sử dụng của chai rượu vang
Rượu vang Úc
Bảo quản rượu vang đúng cách

Bảo quản rượu vang Úc đúng cách

Để có được những chai vang chất lượng ngoài phụ thuộc vào chất lượng nho, quy trình sản xuất thì việc bảo quản rượu vang cũng có vai trò rất quan trọng. Để bảo quản rượu vang nho đúng cách, các bạn cần lưu ý một số vấn đề sau:

Nhiệt độ lý tưởng nhất của rượu vang là 12-18 độ C. Với rượu vang đỏ là 15-18 độ C

Bảo quản rượu vang tại khu vực tránh ánh nắng mặt trời chiếu trực tiếp, không gian có độ ẩm quá cao. Độ ẩm thích hợp nhất là 70%.

Nên dùng rượu vang ngay sau khi mở nắp chai. Vì lúc đó là lúc rượu vang ngon nhất. Sau khi mở chai, mùi vị của rượu sẽ bị giảm dần theo thời gian. Để đảm bảo chất lượng rượu vang tốt nhất các bạn chỉ nên sử dụng chai rượu vang trong vòng 5-7 ngày sau khi mở nắp.

Kết luận

Rượu vang Úc đã ngày càng được thị trường thế giới ưa chuộng hơn. Rượu vang Úc luôn được đánh giá cao về sự sang trọng, thuần khiết và tinh tế. Chính vì sự phát triển của rượu vang Úc trên thị trường nên sẽ không thể tránh khỏi những đơn vị cung cấp hàng nhái, hàng giả, hàng kém chất lượng. Bạn đang tìm kiếm địa chỉ cung cấp rượu vang Úc uy tín, chính hãng hãy đến với Thiên Hoàng. Thiên Hoàng là đơn vị cung cấp rượu vang Úc chính hãng, uy tín với nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Với những khách hàng ở xa, Thiên Hoàng sẽ luôn có những chính sách hỗ trợ vận chuyển, đảm bảo sản phẩm tới tay khách hàng chất lượng tốt nhất. 

Hãy đến với Thiên Hoàng để được hỗ trợ tư vấn và sở hữu ngay những chai rượu tuyệt vời nhất bạn nhé!

Trả lời