Những dòng rượu vang cao cấp nhất trên thế giới

Rượu vang cao cấp

Rượu vang cao cấp hay còn gọi là rượu vang hảo hạng, không chỉ đơn thuần là một loại đồ uống mà nó còn mang trong mình đẳng cấp tinh tế. Từ hương vị, màu sắc đến hương thơm, những chai rượu vang này tạo nên một sự kết hợp hoàn hảo tinh tế, kích thích giác của người thưởng rượu. Hãy cùng rượu nhập ngoại Thiên Hoàng khám phá thế giới rượu vang cao cấp trong bài viết dưới đây bạn nhé!

Rượu vang cao cấp là gì?

Rượu vang cao cấp thường có giá cả cao, được ủ trong thời gian dài. Có những chai lên đến 15 hoặc 20 năm. Rượu vang cao cấp được sản xuất với số lượng giới hạn và quá trình sản xuất rất tốn thời gian và công sức. Chúng được sản xuất theo phương pháp truyền thống hoặc thủ công để mang lại hương vị và tannin tốt nhất.

Nguồn nguyên liệu nho được lựa chọn cẩn thận đảm bảo độ chín, axit và tannin. Quá trình thu hoạch thường được thực hiện hoàn toàn bằng tay.

Rượu vang cao cấp mang hương vị thơm ngon của quả vanni, tuyết tùng, … được sinh ra  trong quá trình lên men trong thùng gỗ sồi. Quá trình chuyển hóa và lên men hoàn toàn trong các thùng ủ bằng gỗ sồi và không sử dụng máy ly tâm hoặc chất tạo vị nào. Những chai rượu vang cao cấp thường được để trong các hầm ủ lâu năm để hương vị càng ngày đặc biệt và tinh tế.

Rượu vang cao cấp
Rượu vang cao cấp

Rượu vang cao cấp và rượu vang thường khác nhau như thế nào?

Phương thức sản xuất

Các loại rượu vang giá rẻ, phổ thông thường giúp nhà sản xuất rượu vang đạt được mục tiêu về hiệu quả kinh tế theo quy mô, giảm chi phí cho người tiêu dùng mà vẫn đảm bảo lợi nhuận. Trong khi đó, để sản xuất các dòng rượu vang cao cấp, nhà sản xuất phải sử dụng lao động thủ công và không can thiệp bằng các loại hóa chất.

Các dòng rượu vang cao cấp thường không trải qua quá trình “axit hóa”. Axit hóa là việc can thiệp thủ công của nhà làm rượu bằng cách thêm axit tartaric để đạt sự cân bằng về độ chua, tannin và độ tươi của rượu.

Nguồn nguyên liệu nho để sản xuất

Một yếu tố quan trọng khác là loại nho được sử dụng. Các dòng rượu vang cao cấp thường được trồng ở các vườn nho trên đồi hoặc chân núi. Tại những nơi có khí hậu mát mẻ ban đêm và ấm áp ban ngày. Sự chênh lệch nhiệt độ này giúp nho phát triển đường và giữ độ axit cao. Bởi vậy sẽ tạo điều kiện lý tưởng cho chất lượng của rượu vang.

Lượng tanin

Các dòng rượu vang đỏ cao cấp thường có lượng tannin cao hơn. Lượng tanin cao sẽ giúp hương vị được phát triển tốt trong quá trình lên men. Cả rượu vang đỏ và trắng cao cấp đều sở hữu độ axit cao và hương vị đậm, cho phép rượu vang lưu giữ màu sắc và chất lượng trong thời gian lâu, thậm chí lên đến 10 năm.

Top những dòng rượu vang cao cấp nhất thế giới

Khi nhắc đến rượu vang cao cấp, không thể không đề cập đến những chai rượu vang đến từ các nhà làm rượu vang nổi tiếng trên toàn thế giới. Và được các tổ chức đánh giá rượu vang công nhận. Dưới đây là một số dòng rượu vang cao cấp bạn không thể bỏ qua:

Château Cantenac Brown BriO De Cantenac Brown Margaux 

Loại vang Pháp này là một trong những chai rượu vang nổi tiếng trên toàn cầu. Với màu đỏ thẫm ánh tím hấp dẫn, loại rượu vang này mang đến một hương vị quyến rũ. Chỉ cần chạm nhẹ môi, hương rượu ngọt ngào sẽ lan tỏa khắp vòm miệng.

Rượu vang Pháp cao cấp vùng Margaux
Rượu vang Pháp cao cấp vùng Margaux

Vang Italia Nativ Eremo San Quirico DOC

Với Vang Italia Nativ Eremo San Quirico DOC, bạn sẽ được khám phá một hương vị phong phú và tinh tế. Hương thơm của trái cây chín mọng, anh đào… hòa quyện tạo nên một lớp hương phức tạp và hấp dẫn. Vị rượu êm ái và cấu trúc tốt, với tannin mịn màng và sự cân bằng hoàn hảo.

Rượu Vang Ý Eremo San Quirico
Rượu Vang Ý Eremo San Quirico

Vang Pháp Domaine Cazes Ego

Với Vang Pháp Domaine Cazes Ego, bạn sẽ được trải nghiệm một dòng rượu vang cao cấp đến từ làng vang Pháp. Được sản xuất tại Domaine Cazes, một nhà máy rượu vang danh tiếng ở vùng Roussillon của Pháp, chai rượu này mang đến cho bạn một trải nghiệm vị giác độc đáo và phong cách riêng biệt.

Domaine Cazes Ego - Vang nhập khẩu
Domaine Cazes Ego – Vang nhập khẩu

Vang Collefrisio Limited Edition Ten Vintages

Với Vang Collefrisio Limited Edition Ten Vintages, bạn sẽ được trải nghiệm một chai rượu vang độc đáo và đẳng cấp, sản xuất bởi Collefrisio – một nhà máy rượu vang danh tiếng ở Ý. Đây là phiên bản giới hạn với số lượng hạn chế, mang đến cho bạn một trải nghiệm thưởng thức độc đáo và đặc biệt.

Rượu vang Ý CF Collefrisio Limited Edition Anniversary
Rượu vang Ý CF Collefrisio Limited Edition Anniversary

Vang Pháp Bad Boy Thunevin Bordeaux

Vang Pháp Bad Boy Thunevin Bordeaux là biểu tượng của sự táo bạo và phá cách trong thế giới rượu vang Bordeaux. Chai rượu này được tạo ra thông qua việc kết hợp tài tình giữa các giống nho đặc biệt và phương pháp chế biến sáng tạo, tạo nên một hương vị độc đáo và mạnh mẽ.

Kết luận

Hy vọng rằng những thông tin tư vấn trên của rượu nhập ngoại Thiên Hoàng đã giúp bạn có cái nhìn rõ hơn về các dòng rượu vang cao cấp đáng chú ý hiện nay trên thị trường. Nếu bạn đang muốn khám phá những rượu vang cao cấp nổi tiếng trên toàn thế giới. Hãy đến rượu nhập ngoại Thiên Hoàng ngay để trải nghiệm và tìm ra gu rượu phù hợp với sở thích và cá nhân của bạn

Trả lời